Chủ Nhật,  17/12/2017, 15:13 
Đặt báo in

Trung Quốc: Doanh thu sữa chua được dự báo vượt sữa tươi

Chánh Tài
Thứ Hai,  25/9/2017, 17:12 

Trung Quốc: Doanh thu sữa chua được dự báo vượt sữa tươi

Chánh Tài

Một kệ hàng trưng bày các sản phẩm sữa chua ở một siêu thị tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: China Daily

(TBKTSG Online) - Doanh thu sữa chua (yoghurt), một sản giảm giúp giảm béo và tăng cường hệ miễn dịch, sẽ vượt doanh thu sữa tươi trong năm nay tại thị trường Trung Quốc, theo dự báo của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor.

Tờ Financial Times ngày 25-9 cho biết thị trường bơ sữa Trung Quốc bao gồm chăn nuôi bò sữa, đạt doanh thu hàng năm 55 tỉ đô la Mỹ, chỉ đứng sau Mỹ. Trong ba năm qua, ngành bơ sữa Trung Quốc đang chật vật ứng phó với mức tăng trưởng chậm và giá cả giảm vì nguồn cung dư thừa.

Tuy nhiên, điểm sáng của ngành bơ sữa tại Trung Quốc trong năm nay là doanh thu sữa chua sẽ tăng 18% lên mức 122 tỉ nhân dân tệ (17 tỉ đô la Mỹ), cao hơn doanh thu của sữa tươi, theo dự báo của Euromoniror. Đây sẽ là năm đầu tiên sữa chua soán ngôi sữa tươi về doanh thu tại Trung Quốc.

Sữa chua, với mức biên lợi nhuận cao, đang cứu rỗi doanh thu và lợi nhuận của các công ty sữa Trung Quốc trong những năm gần đây.

Thành công của ba công ty sữa hàng đầu Trung Quốc ở mảng sữa tươi cho thấy kỹ năng tiếp thị của các công ty này ngày càng được nâng cao, lấn lướt cả các tập đoàn sữa phương Tây.

Ba công ty này gồm công ty sữa nhà nước Bright Dairy cùng hai công ty sữa tư nhân Mengniu và Yili, chiếm khoảng 70% thị phần sữa chua ở Trung Quốc. “Sữa chua là một một mảng kinh doanh mà các thương hiệu nước ngoài chắc chắn có lợi thế nhưng họ chậm phản ứng trước xu thế thị trường ở Trung Quốc”, Mark Tanner, Giám đốc Công ty tiếp thị China Skinny, nói.

Ba công ty trên có thể bán sữa chua với giá cao vì người tiêu dùng tin rằng sữa chua có giá trị dinh dưỡng cao hơn sữa tươi và có thể giúp giảm cân. Thu nhập ngày càng tăng giúp nhiều người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng lựa chọn các thương hiệu sữa chua cao cấp.

Biên lợi nhuận sữa chua ở Trung Quốc vào khoảng 40%, cao gấp đôi biên lợi nhuận sữa tươi, theo nhà phân tích thị trường sữa Song Liang. Do vậy, sữa chua ngày càng đóng góp lớn hơn cho tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của ba công ty sữa Bright Dairy, Mengniu và Yili.

In bài Gửi bài cho bạn bè
Top
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
NGÂN HÀNG
BẢO HIỂM
CHỨNG KHOÁN
TIỀN TỆ
KINH DOANH
THƯƠNG MẠI-DỊCH VỤ
XUẤT NHẬP KHẨU
GIAO THƯƠNG
DIỄN ĐÀN
Ý KIẾN
BLOG
BẠN ĐỌC VIẾT
DOANH NGHIỆP
CHUYỆN LÀM ĂN
SỨC KHỎE
PHÁP LUẬT
QUẢN TRỊ
VĂN HÓA - XÃ HỘI
VĂN HÓA
XÃ HỘI
HẠ TẦNG - ĐỊA ỐC
NHÀ ĐẤT
HẠ TẦNG
THẾ GIỚI
PHÂN TÍCH - BÌNH LUẬN
GHI NHẬN
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó thư ký tòa soạn: Hồng Văn, Yến Dung.
Tòa soạn: Số 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (8428) 3829 5936; Fax: (8428) 3829 4294.
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của website này. Không được sử dụng lại nội dung trên Thời báo Kinh tế
Sài Gòn Online dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.